ถุงยางอนามัยที่ผ่านการทดสอบอย่างละเอียดก่อนจำหน่าย

วิธีการคุมกำเนิดทั้งหมดใช้เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ แต่ถุงยางอนามัยมีข้อดีเพิ่มเติมในการป้องกันการติดเชื้อและการแพร่กระจายของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ถุงยางอนามัยมีประสิทธิภาพเพียงใดในการทำสองสิ่งนี้? มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับวิธีคุมกำเนิดอื่น ๆ ในการป้องกันการตั้งครรภ์หรือไม่และเนื่องจากสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดประการหนึ่งในการใช้ถุงยางอนามัยคือเพื่อป้องกันการติดเชื้อจึงเป็นอุปสรรคที่มีประสิทธิภาพในการติดเชื้อ

จากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือไม่ ในบทความนี้เราจะดูคำถามเหล่านี้บางส่วนการใช้ถุงยางอนามัยป้องกันการตั้งครรภ์หรือไม่ถุงยางอนามัยเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพอย่างมากในการป้องกันการตั้งครรภ์ แน่นอนว่าไม่มีวิธีใดในการคุมกำเนิดที่ได้ผล 100% เนื่องจากมักจะมีกรณีการใช้ที่ไม่ถูกต้องหรือไม่สอดคล้องกัน

นอกจากนี้ยังสามารถอ่อนแอลงได้จากการโดนแสงแดดหรือตามอายุ

นี่เป็นความจริงของ “ยาเม็ด” หรือการคุมกำเนิดในรูปแบบอื่น ๆ เช่นเดียวกับถุงยางอนามัย อย่างไรก็ตามการศึกษาทางคลินิกแสดงให้เห็นว่าเมื่อใช้ถุงยางอนามัยอย่างสม่ำเสมอและถูกต้องจะช่วยป้องกันการตั้งครรภ์ได้อย่างดีเยี่ยม การทดลองเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าการถุงยางอนามัยล้มเหลวบ่อยแค่ไหนเหตุผลหลักที่ถุงยางอนามัย “ล้มเหลว” เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์หรือการติดเชื้อไม่ได้เพราะถุงยางอนามัยตัวเองได้ “ล้มเหลว” แต่เป็นเพราะความไม่ถูกต้องของที่ไม่สอดคล้องกันใช้ ถุงยางอนามัยจากลาเท็กซ์อาจอ่อนแอลงได้ด้วยสารหล่อลื่นที่เป็นน้ำมันเช่นปิโตรเลียมเจลลี่

นอกจากนี้ยังสามารถอ่อนแอลงได้จากการโดนแสงแดดหรือตามอายุ บางครั้งอาจถูกฟันหรือเล็บฉีกขาด แต่การหลีกเลี่ยงการใช้ที่ไม่ถูกต้องเหล่านี้ถุงยางอนามัยแทบจะไม่ล้มเหลวถุงยางอนามัยแตกหรือหลุดบ่อยแค่ไหนถุงยางอนามัยที่บางกว่าให้การป้องกันการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์น้อยลงหรือไม่ถุงยางอนามัยที่บางกว่ามีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันในการป้องกันการตั้งครรภ์และการติดเชื้อจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ อย่างไรก็ตามเล็บฟันเครื่องประดับและการใช้งานอื่น ๆ ที่ไม่ถูกต้องอาจเสียหายได้ง่ายกว่าดังนั้นควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

การทดสอบการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดในทุกขั้นตอนของกระบวน

เมื่อใช้ถุงยางอนามัยที่บางกว่าถุงยางอนามัยทั้งหมดผ่านการทดสอบอย่างละเอียดก่อนจำหน่ายหรือไม่ถุงยางอนามัยทุกยี่ห้อต้องผ่านการทดสอบการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต ในสหรัฐอเมริกาถุงยางอนามัยแต่ละชิ้นได้รับการทดสอบทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อหารูและข้อบกพร่อง ตัวอย่างจะถูกนำมาจากแต่ละล็อตและตรวจสอบด้วยสายตาโดยใช้การทดสอบการรั่วไหลของน้ำ ในการทดสอบนี้ตัวอย่างจะเต็มไปด้วยน้ำ 300 มล. และพักไว้ 3 นาทีตัวอย่างจากแต่ละล็อตจะต้องผ่านการทดสอบอัตราเงินเฟ้อด้วย ซึ่งเกี่ยวข้อง

กับการเติมถุงยางอนามัยทดสอบด้วยอากาศจนกว่าจะถึงจุดระเบิด โดยทั่วไปแล้วจะบรรจุอากาศได้ประมาณ 40 ลิตรซึ่งเทียบเท่ากับน้ำ 9 แกลลอนตัวอย่างอื่น ๆ จะได้รับการตรวจสอบขนาดและความหนาบางตัวอย่างผ่านการทดสอบถึงการทำลายเพื่อความแข็งแรงทางกายภาพและยังมีบางตัวอย่างที่มีอายุมากขึ้นโดยใช้อุณหภูมิสูงเพื่อให้แน่ใจว่าจะคงคุณภาพไว้ได้ดีเกินอายุผลิตภัณฑ์ 5 ปีถุงยางอนามัยญี่ปุ่นเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันการตั้งครรภ์และยังเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพสูงในการป้องกันตนเองจากการติดเชื้อเอชไอวีหรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์