มุมมองทางจิตวิทยาของแรงจูงใจในการเล่นจอยเกมมือถือของผู้ใช้

จอยเกมมือถือของชีวิตมนุษย์ ผลการวิจัยทางจิตวิทยาล่าสุดได้พิสูจน์แล้วว่าเกมไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่เด็กเล็ก ๆ ทำกับของเล่นของพวกเขาในขณะที่พ่อแม่กำลังยุ่ง เกมเป็นกลไกทางวัฒนธรรมที่สำคัญที่ช่วยส่งต่อประสบการณ์ระหว่างคนรุ่นและทิศทางในโลก การเล่นเกมทำให้มนุษย์เรียนรู้วิธีปฏิบัติตนในสภาพแวดล้อมและได้รับค่านิยมความเชื่อและรูปแบบการปฏิบัติ แต่ถึงแม้พวกเขาจะโตขึ้นผู้คนก็ยังเล่นเกมจิตวิทยาโดยแสดงบทบาทในชีวิตส่วนตัวและในสังคม

จอยเกมมือถืออีกหนึ่งความรู้สึกที่สำคัญเมื่อเร็ว ๆ นี้

มันไม่ได้เป็นวิธีที่จะปรับตัวให้เข้ากับโลกรอบตัวเราและทำสิ่งนั้น แต่เป็นการหลีกหนีจากมัน ผู้คนจำนวนมากขึ้นแทนที่ความต้องการที่แท้จริงความสำเร็จเพื่อนและแม้กระทั่งชีวิตเสมือนจริงและหายไปในโลกของเกม ปรากฏการณ์นี้เรียกว่าการพึ่งพาเกมเป็นที่กล่าวถึงกันอย่างกว้างขวาง และนักจิตวิทยาพยายามอธิบายและเอาชนะมัน บทความนั้นใช้ผลการวิจัยเหล่านี้และพิจารณาแง่มุมทางจิตวิทยาของแรงจูงใจในการเล่นเกมของผู้คนอย่างใกล้ชิด พิจารณาว่าความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์สามารถถ่ายโอนในพื้นที่ของจอยเกมมือถือเสมือนจริงและพึงพอใจที่นั่น

หัวข้อเฉพาะของบทความนี้คือเกมบนมือถือ ควรสังเกตว่าสถานการณ์ของการเล่นจอยเกมมือถือนั้นไม่รุนแรงเท่ากับการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ผู้คนมักไม่ใช้เวลากับสมาร์ทโฟนเป็นเวลานานและมันก็ดี นั่นคือเหตุผลว่าทำไมบทความนี้จึงไม่แนะนำวิธีการสร้างระเบิดเพื่อขโมยเกมเมอร์จากครอบครัวของพวกเขา ควรเป็นแนวทางสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์มือถือในการช่วยสร้างผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องและน่าตื่นเต้นที่สามารถดึงดูดผู้ใช้

ความต้องการของมนุษย์ที่พึงพอใจในจอยเกมมือถือ

สิ่งล่อใจที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของเกมคือทำให้คนทั่วไปมีโอกาสที่จะกลายเป็นใครก็ได้ที่พวกเขาต้องการ โอกาสของพล็อตเกมและตัวละครไม่มีที่สิ้นสุดและเกณฑ์ความเป็นไปได้นั้นเป็นทางเลือกเท่านั้น ดังนั้นผู้จัดการที่ไม่ธรรมดากลับมาบ้านเปิดพีซีเปิดตัวเกมและกลายเป็นเทพเจ้าที่น่าทึ่งในจักรวาลที่ยอดเยี่ยม ยิ่งเล่นนานเท่าไหร่เขาก็จะยิ่งได้รับทักษะประสบการณ์และคะแนนมากขึ้นเท่านั้น และรางวัลเหล่านี้มีค่ามากสำหรับเขา จอยเกมมือถือเปิดโอกาสให้ผู้เล่นกลายเป็นอย่างอื่นเป็นคนที่ดีกว่าสำคัญกว่าและประสบความสำเร็จมากกว่าที่เขาจะเป็นในชีวิตจริง

ความสำเร็จในเกมมือถือนั้นเด่นกว่าในโลกแห่งความเป็นจริงสามารถสร้างได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายกว่าในความเป็นจริงและผลลัพธ์ของพวกเขาเป็นภาพที่ชัดเจนกว่ามาก น่าเสียดายไม่มีใครได้รับเหรียญทองหรือดวงดาวหลังจากทำสิ่งที่ดีในชีวิตจริงของเขา กระบวนการรวบรวมความสำเร็จของเกมที่น่าดึงดูดนี้ถือได้ว่าเป็นการทดแทนการพัฒนาตนเองในโลกแห่งความเป็นจริง เหตุใดประเด็นนี้จึงสำคัญสำหรับนักพัฒนาจอยเกมมือถือ ในการสร้างเกมเขาควรให้รางวัลแก่ผู้ใช้สำหรับความก้าวหน้าของเขาอย่างไม่เห็นแก่ตัว ดาวเหรียญทรัพยากรเพิ่มเติมระดับโบนัส