ประวัติและการใช้กล้องจุลทรรศน์ด้วยแสง

กล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงที่มองเห็นได้และระบบของเลนส์เพื่อขยายตัวอย่างเล็ก ๆ ที่มักจะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า กล้องจุลทรรศน์แบบออปติคัลเป็นกล้องจุลทรรศน์ชนิดแรกที่เก่าและเก่าที่สุด (ตรงข้ามกับกล้องจุลทรรศน์อิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง) กล้องจุลทรรศน์แสงแบบแรกถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 18 เนื่องจากมีขนาดกะทัดรัดความเรียบง่ายและราคาค่อนข้างต่ำกล้องจุลทรรศน์แสงจึงเป็นที่นิยมและสามารถใช้งานได้ในหลาย ๆ ด้านของชีววิทยา กล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงส่วนใหญ่ขยายวัตถุได้มากถึง 1,500 เท่า

กล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงชนิดแรกมีโครงสร้างในลักษณะที่เรียกว่า “กล้องจุลทรรศน์อย่างง่าย” โครงสร้างนี้ใช้เลนส์เพียงคู่เดียวในการสร้างภาพขยายของตัวอย่าง วันนี้โครงสร้างที่เรียบง่ายมีการใช้งานเฉพาะในแว่นขยายเลนส์มือและ loupe

Microscope กล้องจุลทรรศน์แบบออปติคัลที่มีความก้าวหน้ายิ่งกว่าและที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันก็คือสิ่งที่เรียกว่า กล้องจุลทรรศน์เหล่านี้ใช้ระบบเลนส์จำนวนมากเพื่อ “ผสม” และขยายการคูณและดังนั้นจึงขยายให้ใหญ่สุด ระบบเลนส์หลักสองระบบในกล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงเป็นเลนส์ใกล้วัตถุ (ใกล้วัตถุที่ตรวจสอบ) และเลนส์ช่องมองภาพ (ใกล้กับตาของนักวิทยาศาสตร์) กล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงสมัยใหม่ใช้เลนส์หลายตัวทั้งในส่วนของชิ้นงานและชิ้นเลนส์
กล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงเก่ายังใช้กระจกเพื่อส่องสว่างใต้วัตถุ กล้องจุลทรรศน์แบบออพติคอลที่ทันสมัยใช้หลอดไฟที่แข็งแกร่งเพื่อให้แสงสว่างที่สม่ำเสมอและแข็งแกร่ง

ดังนั้นกล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงสำหรับวันนี้คืออะไร?
การใช้งานหลักของกล้องจุลทรรศน์แบบออปติคัลรวมถึง:

การตรวจสอบวัสดุชิ้นเล็ก ๆ หรือแม้แต่การเตรียมสเมียร์หรือสควอช นี่คือความจริงที่ว่ากล้องจุลทรรศน์แสงใช้แสงผ่านวัตถุและใส่เลนส์ นั่นเป็นเหตุผลที่รายการจะดีกว่าครึ่งโปร่งใส ในการใช้งานอื่น ๆ กล้องจุลทรรศน์จะถูกนำมาใช้เพื่อตรวจสอบตัวอย่างโลหะเพื่อศึกษาโครงสร้างของโลหะ
ที่พลังงานต่ำสามารถใช้กล้องจุลทรรศน์ Microscopeเพื่อตรวจสัตว์และพืชขนาดเล็กได้ ที่พลังงานสูงสามารถใช้ในการตรวจสอบแบคทีเรีย

มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าความก้าวหน้าอย่างมากในด้านการแพทย์และชีววิทยาโดยทั่วไปเป็นหนี้ในระดับใหญ่เพื่อการประดิษฐ์ของกล้องจุลทรรศน์แสง ตัวอย่างเช่นวิธีการไหลเวียนของเลือดในร่างกายของเรายังไม่เป็นที่เข้าใจจนกระทั่งกล้องจุลทรรศน์สามารถทำการตรวจสอบพฤติกรรมของหลอดเลือดขนาดเล็กได้ ติดต่อเราได้ที่ https://opticascope.com