สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการเช่าคอนโด

เช่าคอนโดเป็นโครงสร้างที่ซับซ้อนซึ่งประกอบด้วยแต่ละยูนิตซึ่งมักจะเรียกว่า คอนโดยูนิตต่างจากคอมเพล็กซ์ประเภทอพาร์ทเมนท์ที่แต่ละยูนิตมีให้เช่าคอนโดมิเนียมมีไว้เพื่อขาย หน่วยเหล่านี้อาจได้รับการปรับปรุงอพาร์ทเมนท์และทาวน์เฮ้าส์หรือแม้กระทั่งคลังสินค้าที่ใช้ก่อนหน้านี้เพื่อวัตถุประสงค์ในเชิงพาณิชย์ บุคคลหรือครอบครัวที่ซื้อหน่วยในอาคารชุดเป็นเจ้าของทุกอย่างจากผนังหน่วยใน เจ้าของห้องชุดส่วนบุคคลใช้สิทธิ์ร่วมกันในพื้นที่ส่วนกลางภายในอาคารเช่นลิฟท์สระว่ายน้ำทางเดินและคลับเฮ้าส์  การบำรุงรักษาพื้นที่ส่วนกลางเหล่านี้กลายเป็นภาระผูกพันของสมาคมอาคารชุดซึ่งประกอบด้วยเจ้าของรายบุคคล เจ้าของทุกคนมีส่วนได้เสียในสมาคม

เช่าคอนโดให้วิถีชีวิตทางเลือกสำหรับคนจำนวนมาก

  • โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการมีอิสระและมีสถานที่ของตนเองที่พวกเขาสามารถโทรหาที่บ้านตรงกันข้ามกับความเชื่อที่เป็นที่นิยมมีคอนโดมิเนียมที่มีราคาไม่แพง พวกเขามีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการจ่ายเงินสำหรับการซื้อบ้านแบบ
  • มันค่อนข้างถูกกว่าเมื่อเทียบกับการสร้างบ้านของคุณเองจากพื้นดินขึ้นมาที่พักแบบนี้เหมาะสำหรับมืออาชีพรุ่นใหม่และครอบครัวขนาดเล็ก
  • นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นเช่นการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงและการบำรุงรักษาต่ำ (เนื่องจากคุณเป็นเจ้าของส่วนเล็ก ๆ ของคอนโดให้เช่าทั้งหมด)

อย่างไรก็ตามมีข้อเสียบางประการของการอยู่อาศัยในเช่าคอนโดมีการขาดความเป็นส่วนตัวในพื้นที่ส่วนกลางที่เจ้าของบ้านทุกคนมีส่วนได้เสียตามลำดับ การจัดเรียงคอนโดมิเนียมไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดและต้องการรักษาสนามหญ้าและสวนของตนเอง เช่าคอนโดในกรณีนี้พวกเขาจะต้องดำเนินการเป็นเจ้าของบ้านเดี่ยว นอกจากนี้ยังเป็นการยากที่จะขายห้องชุดเมื่อเทียบกับบ้านทั่วไป จำไว้ว่าคุณเป็นเจ้าของยูนิตเท่านั้นไม่ใช่พื้นดินที่อยู่ด้านล่าง

แม้จะมีข้อเสียดังกล่าวข้างต้นก็ยังมีบุคคลที่ชอบอยู่อาศัยในอาคารชุด

พวกเขาไม่รังเกียจที่จะมีเพื่อนบ้านที่สนิทและพวกเขาไม่ต้องการที่จะใส่ใจกับความรับผิดชอบของสนามหญ้าหรือการบำรุงรักษาภายนอกอื่น ๆ และเนื่องจากราคารวมของการซื้อห้องชุดมีราคาค่อนข้างต่ำกว่าบ้านเดี่ยวที่เทียบเท่าจึงมีหลายคนที่ถูกล่อลวงให้ได้เปรียบด้านต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพนอกเหนือจากราคาและสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรวมที่มีให้เมื่อคุณตัดสินใจที่จะอาศัยอยู่ในเช่าคอนโด คุณต้องตระหนักถึงความจริงที่ว่าการจำกัดห้องชุดของคุณอาจได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจของสมาคมอาคารชุด การตัดสินใจดังกล่าวอาจเกิดขึ้นในการประชุมปกติ

ที่อาจทำให้เจ้าของหน่วยลงทุนมีเงินมากขึ้นและเป็นไปไม่ได้ที่จะหลีกเลี่ยงการได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจเพียงครั้งเดียว ขอแนะนำให้คุณเข้าร่วมในการประชุมและฟอรัมของสมาคม การอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมได้เปรียบทางการเงินมากกว่าการเช่าคอนโด แต่คุณจะต้องมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับชุมชน หรูหราและยิ่งใหญ่ นั่นเคยอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมมาก่อน วันนี้คุณมีข้อได้เปรียบทางการเงินของการเป็นเจ้าของสถานที่

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://mark8.co/