ทำความเข้าใจกับเลนส์เสริมแบบโปรเกรสซีฟ

เมื่อผู้ป่วยได้รับการวินิจฉัยว่ามีความต้องการการมองเห็นหลายระดับจะไม่ทำอะไรมากนักเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยเข้าใจว่าเลนส์โปรเกรสซีฟคืออะไรทำอะไรและทำไมพวกเขาจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับความต้องการการดูแลสายตาที่หลากหลาย เลนส์โปรเกรสซีฟซึ่งบางครั้งเรียกว่าไม่มีสายสองชั้นเป็นวิธีที่ดีในการซ่อนความจริงที่ว่าคุณต้องการแว่นอ่านหนังสือและเป็นเลนส์ทดแทนเลนส์ที่ดูเก่า ไม่มีใครจำเป็นต้องรู้ว่าคุณมีสภาพดวงตาที่เกี่ยวข้องกับอายุและนี่คือสิ่งที่ทำให้เลนส์โปรเกรสซีฟเป็นทางเลือกยอดนิยมนอกเหนือจากข้อดีด้านความสวยงามของความก้าวหน้าแล้วยังมีข้อดีอื่น ๆ

ด้วยรูปทรงและการออกแบบของเลนส์โปรเกรสซีฟมีการไหล

การแก้ไขสายตายาวตามธรรมชาติมากกว่าด้วยเลนส์แทนที่จะมีเพียงสองหรือสามสาขาการมองเห็น ซึ่งเป็นมาตรฐานที่มีกล้องสองตาและสามด้านคุณจะได้รับความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องของพลังของเลนส์ในการก้าวหน้าซึ่งช่วยในทุกระยะ การปรับให้เข้ากับเลนส์เหล่านี้นั้นง่ายกว่ามากเพราะไม่มีเส้นแบ่งเขตเพื่อสร้างการกระโดดแบบออพติคอลใด ๆ เหมือนกับที่มีกับแว่นตามัลติฟังก์ชั่นอื่น ๆ ในอดีตปีที่ผ่านมากรอบแว่นตาของคุณจะต้องมีขนาดใหญ่มากเพื่อให้พอดีกับพลังทั้งหมดของเลนส์โปรเกรสซีฟ หากเฟรมมีขนาดเล็กเกินไปส่วนการอ่านของเลนส์มักจะถูกตัดและรู้สึกไม่สบาย

โชคดีที่นี่ไม่เป็นความจริงอีกต่อไป มีข้อยกเว้นบางประการ ผู้ผลิตสร้างทางเดินที่สั้นกว่าเพื่อให้ผู้สวมใส่มีพื้นที่อ่านหนังสือและระยะทางมากขึ้น เลนส์โปรเกรสซีฟบางตัวได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้พอดีกับเฟรมบางเฟรมดังนั้นคุณจะไม่สูญเสียระยะทางหรืออ่านส่วนของเลนส์

การเลือกเลนส์โปรเกรสซีฟที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ

ขึ้นอยู่กับใบสั่งของคุณ หากใบสั่งยาของคุณอยู่ในระดับสูงคุณอาจต้องการลองเลนส์โปรเกรสซีฟที่มีดัชนีสูงกว่าซึ่งจะทำให้ความหนาของเลนส์ลดลงทำให้ใบหน้ามีน้ำหนักน้อยลงและมีน้ำหนักน้อยลง หากใบสั่งยาของคุณอยู่ในระดับต่ำคุณสามารถเลือกใช้เลนส์โปรเกรสซีฟแบบพื้นฐานซึ่งจะช่วยลดต้นทุนและช่วยให้งบประมาณของคุณดีขึ้น การปรับให้เข้ากับเลนส์โปรเกรสซีฟจะใช้งานได้นานกว่าแว่นสายตาธรรมดาทั่วไป

คุณอาจต้องใช้เวลาสวมประมาณ 36-72 ชั่วโมงในการปรับแต่ง เมื่อคุณผสมผสานพลังของโปรเกรสซีฟเข้ากับความก้าวหน้าคุณอาจมองเห็นได้ชัดเจนขึ้นในทุก ๆ ระยะ แต่คุณอาจมีความผิดปกติเล็กน้อยในส่วนรอบนอกของเลนส์ เมื่อเหลือบไปทางซ้ายหรือขวาสุดคุณอาจสังเกตเห็นความเบลอเล็กน้อยซึ่งจะต้องใช้เวลาสักพักเพื่อให้ชินกับความรู้สึกในการว่ายน้ำหากคุณขยับศีรษะทันที แว่นตาใบสั่งยาใด ๆ ที่มีแนวโน้มว่าจะต้องใช้เวลาในการปรับตัว แต่ถ้าคุณรู้สึกไม่สบายหรือปวดหัวหลังจากสี่วันของการสวมใส่แว่นตามัลติฟังก์ชั่นให้กลับไปหาแพทย์ของคุณ