การพิมพ์สกรีน VS การพิมพ์ดิจิตอล – ความแตกต่างคืออะไร?

เป็นเวลาหลายปีที่เครื่องพิมพ์เสื้อยืด รับสกรีนเสื้อด่วน ใช้การพิมพ์สกรีนเป็นวิธีที่พวกเขาต้องการสำหรับการออกแบบการพิมพ์ลงบนเสื้อยืด ทางเลือกอื่น ๆ ที่เคยเป็นเหล็กหรือการออกแบบซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันมาก หลายคนจำการถ่ายโอนจากปลายปี 1970 และ 80 ต้น ๆ เช่นการออกแบบยางหนาที่บางครั้งจะแตกหรือลอก ปัญหาอีกอย่างของ iron-on คือการใช้เวลานานในการทำเสื้อยืดหลายตัว การพิมพ์สกรีนเป็นกระบวนการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นทำให้เครื่องพิมพ์เสื้อยืดสามารถทำเสื้อยืดได้เร็วขึ้นในขณะที่สร้างเสื้อที่มีคุณภาพสูงขึ้น การพิมพ์สกรีนกลายเป็นมาตรฐานในอุตสาหกรรมการพิมพ์เสื้อยืดมานานแล้ว มาตรฐานจนกระทั่งการพิมพ์ดิจิตอลเริ่มมีวิวัฒนาการ

 

เมื่อคอมพิวเตอร์ได้รับความนิยมในสังคมการออกแบบกราฟิกก็เช่นกัน ความสามารถในการออกแบบกราฟิกที่เป็นเอกลักษณ์บนคอมพิวเตอร์ได้กลายเป็นหนึ่งในทักษะที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในตลาดงานในปัจจุบัน ผู้คนจำนวนมากใช้คอมพิวเตอร์ในการออกแบบเสื้อยืดที่เป็นเอกลักษณ์ ถึงกระนั้นการออกแบบที่สร้างโดยคอมพิวเตอร์ยังคงถูกพิมพ์บนเสื้อโดยใช้กระบวนการสกรีนจนกระทั่งการพิมพ์ดิจิตอลเพิ่มขึ้น กระบวนการดิจิตอลเป็นยุคใหม่ของการพิมพ์เสื้อยืดทำให้เครื่องพิมพ์สามารถพิมพ์การออกแบบจากคอมพิวเตอร์โดยตรงไปยังเสื้อยืด การพิมพ์ดิจิตอลเป็นทางเลือกในศตวรรษที่ 21 ในการพิมพ์สกรีน

 

รับสกรีนเสื้อด่วน เร็วและถูกกว่า

 

การพิมพ์ด้วยหน้าจอยังคงใช้กันอย่างแพร่หลายโดย บริษัทรับสกรีนเสื้อด่วน การพิมพ์เสื้อยืดและยังคงเป็นกระบวนการที่มีคุณภาพ แต่กระบวนการดิจิตอลได้กลายเป็นทางเลือกที่สำคัญอย่างรวดเร็วสำหรับการทำงานขนาดเล็ก การตั้งค่าสำหรับดิจิทัลนั้นง่ายกว่าและคุ้มค่ามาก ในกระบวนการหน้าจอเราต้องตั้งค่าหน้าจอสำหรับแต่ละสีที่ใช้ในการออกแบบซึ่งหมายความว่ายิ่งมีความซับซ้อนในการออกแบบมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีหน้าจอที่เครื่องพิมพ์ต้องการมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มแรงงานด้วยตนเองซึ่งจะเป็นการเพิ่มต้นทุน เมื่อเครื่องพิมพ์สกรีนราคาเสื้อยืดของพวกเขาพวกเขามักจะเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมสำหรับสีเพิ่มเติม ด้วยเสื้อยืดดิจิตอลมีสีไม่ จำกัด และไม่มีหน้าจอเพียงค่าธรรมเนียมเดียวต่อเสื้อยืด แทนที่จะต้องตั้งค่าหน้าจอทั้งหมดไว้ล่วงหน้าความต้องการด้านดิจิทัลที่ตั้งค่าอย่างเดียวคือการดูแลเสื้อยืดก่อน ซึ่งจะช่วยให้เสื้อฐานที่มั่นคงและป้องกันหมึกพิมพ์แบบดิจิทัลจากการทา นี่เป็นกระบวนการที่ต้องใช้เวลาในการพิมพ์ล่วงหน้าน้อยมาก

 

ควบคุมได้มากขึ้น

 

รับสกรีนเสื้อด่วน การพิมพ์ดิจิตอลให้การควบคุมที่ดีกว่าในระหว่างกระบวนการพิมพ์มากกว่าการพิมพ์สกรีน การพิมพ์ดิจิตอลช่วยให้เครื่องพิมพ์มีตัวเลือกของหมึกที่จับคู่อัตโนมัติ แทนที่จะใช้หมึกผสมวิธีการพิมพ์บนหน้าจอการจับคู่หมึกช่วยให้เครื่องพิมพ์ดิจิทัลสามารถพิมพ์สีใดก็ได้จากการออกแบบดั้งเดิมลงบนเสื้อยืดโดยตรง กระบวนการหมึกดิจิทัลทำให้การพิมพ์แบบหลายสีบนเสื้อยืดทำได้ง่ายขึ้น