เลเซอร์กำจัดขนง่ายและปลอดภัย

ความพยายามในการกำจัดขนที่ไม่ต้องการออกไปอย่างต่อเนื่องทำให้คุณถูกกระแทกรอยแตกและรอยไหม้หรือไม่? อาการแย่ลงของการโกนขนแหนบหรือแว็กซ์ซ้ำ ๆ ทำให้คุณคลั่งไคล้หรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นนี่อาจเป็นตัวเลือกที่ควรค่าแก่การพิจารณาเลเซอร์กำจัดขนคืออะไร ขั้นตอนทางการแพทย์โดยใช้เลเซอร์กำจัดขนเพื่อกำจัดขนที่ไม่ต้องการ ได้กลายเป็นหนึ่งในขั้นตอนเครื่องสำอางที่ใช้กันทั่วไปในสหรัฐอเมริกาในเมืองใหญ่ ๆ เช่นลาสเวกัสเนวาดา

เลเซอร์กำจัดขนเพื่อเลือกเจาะเข้าไปในรูขุมขน

จากนั้นแสงจะถูกดูดซับโดยเม็ดสีในรูขุมขนทำลายเส้นผมภายในรูขุมขนซึ่งขัดขวางการเจริญเติบโตของเส้นผมในอนาคต แม้ว่าการรักษาจะชะลอการเจริญเติบโตของเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็ไม่รับประกันการกำจัดขนถาวร โดยทั่วไปจะต้องใช้การรักษาหลายวิธีเพื่อบรรเทาอาการผมไม่พึงประสงค์ อาจจำเป็นต้องมีการบำรุงรักษาเป็นระยะเช่นกัน มีการพัฒนาและใช้เลเซอร์ประเภทต่างๆ ที่พบมากที่สุด เลเซอร์กำจัดขนที่ไม่ต้องการออกจากใบหน้าขาใต้วงแขนริมฝีปากบนคางและบิกินี่เป็นหลัก เลเซอร์กำจัดขนสามารถเลือกกำหนดเป้าหมายเส้นขนด้วยความแม่นยำสูง

เลเซอร์กำจัดขนในขณะที่ปล่อยให้ผิวหนังโดยรอบไม่เสียหาย แต่ละชีพจรของเลเซอร์ใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาทีและสามารถรักษาเส้นขนจำนวนมากได้ในเวลาเดียวกัน แม้ว่าจะสามารถรักษาขนที่ไม่ต้องการได้ในเกือบทุกบริเวณ แต่ไม่แนะนำให้ใช้เลเซอร์กำจัดขนบริเวณเปลือกตาหรือบริเวณโดยรอบเนื่องจากอาจเกิดการบาดเจ็บที่ดวงตาอย่างรุนแรง

เช่นเดียวกับขั้นตอนทางการแพทย์อื่น ๆ

การรักษานี้ควรดำเนินการโดยบุคลากรที่มีคุณสมบัติเช่นแพทย์หรือผู้ช่วยแพทย์ ระวังสปาร้านเสริมสวยหรือสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่อนุญาตให้บุคลากรที่ไม่ใช่แพทย์ทำการรักษานี้ สีผมและประเภทผิวมีอิทธิพลต่อความสำเร็จของการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ ตัวอย่างเช่นวิธีนี้จะได้ผลดีที่สุดสำหรับผู้ที่มีผิวสีอ่อนและผมสีเข้มเนื่องจากเลเซอร์กำจัดขนพุ่งเป้าไปที่เม็ดสีอย่างไรก็ตามความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้การกำจัดขนด้วยเลเซอร์ปลอดภัย

ก่อนการกำจัดขนด้วยเลเซอร์กำจัดขนจะมีการเล็มขนบริเวณที่ทำการรักษาและอุปกรณ์เลเซอร์จะถูกปรับเปลี่ยนตามสีความหนาและตำแหน่งของเส้นขนที่กำลังทำการรักษารวมถึงสีผิวของคุณ บริเวณที่จะทำการรักษาควรสะอาดและแห้ง การป้องกันดวงตาที่เหมาะสมเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อป้องกันดวงตาของคุณจากเลเซอร์ ในระหว่างขั้นตอนนี้เลเซอร์กำจัดขนที่ถือด้วยมือจะกดลงบนผิวหนังของคุณ อาจใช้อุปกรณ์ทำความเย็นที่ปลายเครื่องมือหรือเจลเย็นเพื่อปกป้องผิวของคุณทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของเลเซอร์ อาจใช้ยาชาเฉพาะที่กับผิวหนังของคุณเพื่อลดความรู้สึกไม่สบายในระหว่างการรักษา