ทำไมตลาดพระเครื่องจึงเป็นที่นิยม

ฉันอ่านบนอินเทอร์เน็ตที่ผู้เขียนบอกว่ารูปปั้นพระแพทย์เป็นรูปปั้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบ้านของแต่ละบุคคล ดังนั้นฉันต้องถามตัวเองว่าทำไมจึงเป็นเช่นนี้ เพราะการแนะนำตลาดพระเครื่องครั้งแรกของฉันคือการดูรูปแบบต่าง ๆ มากมายในท่าเดียวกันและท่าทางนั้นเป็น พระพุทธกำลังนั่งสมาธิด้วยมือซ้ายของเขาวางฝ่ามือในตักของเขาและมือขวาของเขาแตะพื้นโลกเหนือเข่าขวาของเขา ท่านี้แสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาแห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า

ตามตำนานกล่าวกันว่าเพียงการกล่าวถึงชื่อหมอที่ยิ่งใหญ่เท่านั้นที่จะสามารถฟื้นฟูจิตใจร่างกายและวิญญาณของบุคคลให้กลับสู่ความสมบูรณ์ เมื่อฉันอ่านเว็บไซต์มากขึ้นพวกเขาเริ่มอธิบายว่าตามคำสอนของชาวพุทธว่าความเจ็บป่วยทั้งหมดเกิดจากการจัดองค์ประกอบทางอารมณ์ที่สำคัญสามประการการแนบการเกลียดชังและความไม่รู้

ตลาดพระเครื่องมักจะอยู่ในท่านั่งสมาธินั่งสมาธิกับขาพับ

ในพับดอกบัวแบบดั้งเดิม นอกจากนี้เขายังสวมเสื้อผ้าเรียบง่ายหรือเสื้อคลุมและมือของเขาอยู่บนตักของเขาด้วยฝ่ามือหันขึ้นด้านบนซึ่งมีขวดชีวิตยาวหรือยารักษาโรคที่จัดขึ้น มือซ้ายของเขาผ่อนคลายและวางอยู่บนหัวเข่าซ้ายของเขาที่ฝ่ามือหันออกไปด้านนอกด้วยนิ้วมือที่คว่ำลงไปที่พื้นนี่ถือเป็นการแสดงท่าทางของการให้ความกล้าหาญมากกว่าความกลัวในคำอื่น ๆ ท่าทางของความกลัว ยกเว้นขวดยาและฝ่ามือซ้ายหันออกไปด้านนอกท่านี้เกือบจะเหมือนกันกับท่าสัมผัสโลก

ร่างกายที่เปล่งปลั่งของเขาเป็นสีฟ้าสีฟ้ามือซ้ายของเขาอยู่ในสมาธิการทำสมาธิและถือชามขอทานที่เต็มไปด้วยน้ำหวานที่มีชีวิตยืนยาวบนตักของเขาเป็นสัญญาณว่าเขาให้ความคุ้มครองจากความเจ็บป่วยมือขวาของเขายื่นออกมา ในงานวิจัยของฉันเกี่ยวกับตลาดพระเครื่องฉันไม่เคยเห็นพระพุทธรูปสีฟ้าสีฟ้า ไม่แม้แต่ในตลาดพระเครื่องไม้ที่ทำด้วยมือ ฉันเพิ่งเห็นพระพุทธรูปสีฟ้าสีฟ้าที่ปรากฎในสิ่งทอและผ้าไหมที่ทำด้วยมือหรือบนผืนผ้าใบ

ฉันพบว่าตลาดพระเครื่องสีน้ำเงินเป็นภาพที่ไม่เหมือนใคร

ดังนั้นด้วยภาพที่ตลาดพระเครื่องยารักษามนุษยชาติของความเจ็บป่วยภายในของเราที่เป็นแกนหลักของมันและคล้ายกับท่าทางที่เงียบสงบของท่าโลกสัมผัส เป็นเหตุผลที่ฉันยืนยันว่ารูปปั้นพระพุทธรูปยาเป็นที่นิยมมาก เรื่องใหญ่เกี่ยวกับรูปปั้นพระพุทธรูปขนาดเล็กก็คือพวกเขายังคงนำมาซึ่งความสำเร็จของการรำลึกถึงพระพุทธเจ้าพรและคำสอนในบรรจุภัณฑ์ขนาดกะทัดรัด ฉันไม่ต้องการที่จะเคารพในน้ำเสียงของฉันที่นี่ ฉันแค่อยากจะสื่อความหมายว่าพระพุทธรูปองค์เล็กอาจมีผลเหมือนหรือคล้ายกันตามความตั้งใจของเจ้าของเช่นเดียวกับที่ใหญ่กว่า 

แต่ฉันคิดว่าถ้าคนไม่ใช่เจ้าของหรือตลาดพระเครื่องขนาดเล็กที่เฉพาะเจาะจง มันอาจจะไม่ถือติดตัวไปด้วยความเงียบสงบอย่างเต็มตาเพียงมองเช่นเดียวกับเจ้าของ ฉันพยายามสร้างความแตกต่างระหว่างการเป็นเจ้าของรูปปั้นขนาดเล็กและไม่ใช่ ฉันยืนยันว่าถ้าบุคคลไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของหรือผู้ติดตาม แนวโน้มที่จะมองตลาดพระเครื่องขนาดเล็กด้วยดวงตาที่มีอยู่ของพวกเขาก็เป็นสัดส่วนกับวิธีที่พวกเขาสามารถมองเห็นความสำคัญ