วิวัฒนาการของแว่นโปรเกรสซีฟ

 

แว่นโปรเกรสซีฟเกิดขึ้นท่ามกลางสิ่งอื่น ๆ มากมายแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงที่น่าอัศจรรย์ในเทคโนโลยีเราก็มักจะยอมแพ้ แม้ว่าหลายคนจะให้เครดิตกับการประดิษฐ์ของเบนจามินแฟรงคลินก็ตาม แต่งานเขียนระหว่างปี 1265 ถึงปี ค.ศ. 1290 บ่งบอกถึงการใช้เลนส์ที่ช่วยในการมองเห็น กรอบแว่นโปรเกรสซีฟแรกทำจากโลหะหรือกระดูกและเลนส์จากควอตซ์ ไม่กี่ร้อยปีต่อมาวิธีการผลิตแก้วทำให้สามารถกำจัดฟองอากาศและความไม่สมบูรณ์แบบอื่น ๆ ในการปล่อยแก้วเป็นทางเลือกสำหรับเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟ

กว่าสี่ร้อยปีหลังจากที่มีการอ้างถึงครั้งแรกกับเลนส์เฟรมที่มีแขนที่ใช้หูของบุคคลเพื่อรับการสนับสนุนถูกสร้างขึ้น ถึงแม้ว่าเบนจามินแฟรงคลินจะไม่ได้ประดิษฐ์แว่นตา แต่ในช่วงกลางปี ​​1870 เขาได้คิดค้นระบบโฟกัสสองตัวแรกซึ่งแก้ไขปัญหาการมองเห็นทั้งสองที่เขาประสบด้วยเลนส์เดียว คุณภาพชีวิตได้เปลี่ยนไปอย่างน่าทึ่งโดยการประดิษฐ์แว่นสายตาและยิ่งไปกว่านั้นโดยคอนแทคเลนส์และการผ่าตัดแก้ไข ผู้ติดต่อมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการแก้ไขข้อบกพร่องของการมองเห็นและการผ่าตัดด้วยเลเซอร์สามารถแก้ไขการมองเห็นที่บกพร่องได้อย่างสมบูรณ์และถาวร ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะให้ความสุขอันยิ่งใหญ่ที่มีวิสัยทัศน์ของเบนจามินแฟรงคลินถ้าเขาสามารถเห็นความก้าวหน้าที่โดดเด่นในความช่วยเหลือนี้ต่อการมองเห็น

เมื่อคอนแทคเลนส์ถูกประดิษฐ์ขึ้นแว่นโปรเกรสซีฟก็ไม่ได้รับความนิยม อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าพวกเขาจะกลับมาแล้วครั้งใหญ่ ด้วยความช่วยเหลือของนักออกแบบแฟชั่นตอนนี้พวกเขากลายเป็นอุปกรณ์เสริมจากธรรมชาติ การเปลี่ยนลุคเป็นเรื่องง่ายโดยการเพิ่มแว่นตาไม่ว่าจะมีใบสั่งยาหรือไม่ บางคนคิดว่าการใส่แว่นทำให้พวกเขาดูฉลาดขึ้นโดยอัตโนมัติ ด้วยตัวเลือกทั้งหมดที่มีอยู่ในรูปร่างสีและน้ำหนักจึงเป็นที่เข้าใจได้ว่าพวกเขาได้กลายเป็นแฟชั่น

ถือว่าเป็นคำสั่งแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่กว่าในแว่นตาเป็นแว่นโปรเกรสซีฟในปี ค.ศ. 1752 James Ayscough ได้พัฒนาแว่นตาที่มีเลนส์สีเขียว ในต้นปี 1900 การผลิตแว่นโปรเกรสซีฟได้รับแรงบันดาลใจจากบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคน ในปี 1929 แซมแกรนท์ออกวางตลาดแว่นตากันแดดรุ่นที่เขาเรียกว่า Foster Grants แว่นสายตารูปแบบใหม่นี้ถูกระเบิดและในปี 1050 ก็เห็นได้ชัดว่าอยู่ที่นี่ ความสำเร็จของแว่นตากันแดดได้รับการรับรองต่อไปเมื่อ Edwin H. Land พัฒนาวัสดุแผ่นโพลาไรซ์ที่สามารถใช้ในแว่นโปรเกรสซีฟได้ นอกเหนือจากแว่นตากันแดดแล้ววัสดุที่ใช้สำหรับภาพยนตร์สามมิติ ในปี 1937 Land and George Wheelright ร่วมมือและก่อตั้ง บริษัท โพลารอยด์ซึ่งนำกล้องโพลารอยด์มาพัฒนาการพัฒนาของแผ่นดิน