สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัทประเมินบ้าน

อสังหาริมทรัพย์หรืออสังหาริมทรัพย์เป็นคำศัพท์ทางกฎหมาย (ในบางเขตอำนาจศาล)

ที่ครอบคลุมที่ดินพร้อมกับสิ่งที่ติดอยู่กับที่ดินอย่างถาวรเช่นอาคาร อสังหาริมทรัพย์ (อสังหาริมทรัพย์) มักถือเป็นคำพ้องความหมายกับอสังหาริมทรัพย์ บริษัทประเมินบ้าน  (บางครั้งเรียกว่าอสังหาริมทรัพย์) ตรงกันข้ามกับทรัพย์สินส่วนตัว (บางครั้งเรียกว่าทรัพย์สินหรือบุคลิกภาพ)

  • ในการใช้งานของอังกฤษอย่างไรก็ตาม “อสังหาริมทรัพย์” มักจะสั้นลงเพียง “ทรัพย์สิน” หมายถึงที่ดินและติดตั้งเช่นนี้ในขณะที่คำว่า “อสังหาริมทรัพย์” ส่วนใหญ่จะใช้ในบริบทของกฎหมายภาคทัณฑ์และหมายถึงผลประโยชน์ทั้งหมดในที่ดิน ถือครองโดยผู้เสียชีวิตที่ไม่รวมผลประโยชน์ในเงินที่เกิดขึ้นภายใต้ความไว้วางใจสำหรับการขายหรือเรียกเก็บเงินในที่ดิน

ในฝรั่งเศสอิตาลีและสเปนอสังหาริมทรัพย์เรียกว่า “อสังหาริมทรัพย์” (immobilier ในฝรั่งเศส immobili ในอิตาลีและ inmueble ในสเปน); คุณสมบัติอื่นเรียกว่า “movables” (mobilier and mueble)

ด้วยการพัฒนาความเป็นเจ้าของทรัพย์สินส่วนตัวอสังหาริมทรัพย์ได้กลายเป็นพื้นที่สำคัญของธุรกิจ

ภายในแต่ละสาขาธุรกิจอาจเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทใดประเภทหนึ่งโดยเฉพาะ บริษัทประเมินบ้าน  ผู้เชี่ยวชาญมักถูกเรียกให้ประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์และอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรม ภายในแต่ละสาขาธุรกิจอาจเชี่ยวชาญในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทใดประเภทหนึ่งเช่นอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยพาณิชยกรรมหรืออุตสาหกรรม

การซื้ออสังหาริมทรัพย์จำเป็นต้องมีการลงทุนที่สำคัญและที่ดินแต่ละผืนมีลักษณะเฉพาะดังนั้นอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์จึงมีการพัฒนาเป็นหลายสาขา

นอกจากนี้ธุรกิจก่อสร้างเกือบทั้งหมดได้อย่างมีประสิทธิภาพมีการเชื่อมต่อกับอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารยินดีที่จะให้กู้ยืมดังกล่าวในอัตราที่ดีในส่วนใหญ่เพราะถ้าผู้กู้ไม่ชำระเงินผู้ให้กู้สามารถยึดสังหาริมทรัพย์โดยยื่นฟ้องศาลที่อนุญาตให้พวกเขานำทรัพย์สินคืนและขายเพื่อรับเงินคืน

  • ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานักเศรษฐศาสตร์หลายคนตระหนักดีว่าการขาดกฎหมายอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพอาจเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการลงทุนในประเทศกำลังพัฒนาหลายแห่ง อสังหาริมทรัพย์ในเม็กซิโกและอเมริกากลางนั้นไม่เหมือนกันในหลาย ๆ ด้านเช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา ความคล้ายคลึงกันบางอย่างคือมีห่วงทางกฎหมายที่จะข้ามผ่านและคนที่คุณต้องจ่ายเพื่อช่วยให้คุณทำเช่นนี้ บริษัทประเมินบ้าน  (มักจะเป็นทนายความและตัวแทนอสังหาริมทรัพย์) จะมีภาษี (น้อยกว่าในสหรัฐอเมริกา) มีเอกสารที่ต้องตรวจสอบ เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าของเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ (อีกครั้งทนายความสามารถช่วยคุณในการค้นหาชื่อเรื่อง) และถ้าคุณทำถูกต้องจะมีฝ่ายเป็นกลางที่จะถือกรรมสิทธิ์และเงินและทำการเปลี่ยน

ฉันหวังว่าทุกคนจากตัวแทนใหม่ที่ต้องการไปจนถึงผู้มีประสบการณ์ในการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของตัวเองจะพบว่าข้อมูลนี้มีประโยชน์ต่อพวกเขาในการสร้างความสำเร็จด้านอสังหาริมทรัพย์