เรียนรู้ว่ากล่องเบรกเกอร์ของคุณทำงานอย่างไร

เปิดประตูบนกล่องและคุณสามารถเห็นคุณสามารถไปที่เบรกเกอร์วงจรหรือฟิวส์ทั้งหมดในแผง ในบ้านส่วนใหญ่หนึ่งในแผงเหล่านี้ฟีดบ้านทั้งหมด แต่คุณอาจมีมากกว่าหนึ่งและอื่น ๆ จะเป็นแผงย่อยเพื่อให้บริการพื้นที่เฉพาะเช่นการเพิ่มหรือห้องครัวใหม่ เบรกเกอร์วงจรจะซ้อนกันในกล่องเป็นจำนวนมากเช่นสวิตช์ไฟที่มีตำแหน่งเปิดหรือปิดคุณจะพบเบรกเกอร์สองขั้วขนาดใหญ่ที่ด้านบนของกล่องที่เรียกว่าหลักมันเป็นสวิตช์แรกระหว่างบ้านกับบริษัทพลังงานและจะปิดไฟทั้งหมดในบ้านมันจะไม่รีเซ็ตสวิตช์หรือเบรกเกอร์อื่น ๆ ทั้งหมดฉันมีคนโทรมาบอกฉันว่าพวกเขาปิดและบนหลักและพวกเขายังไม่มีอำนาจไปยังพื้นที่บางส่วนของบ้าน สวิตช์แต่ละตัวแยกจากกัน

แต่ถ้าหลักปิดอยู่จะไม่มีไฟฟ้าเข้าสู่เบรกเกอร์ตัวอื่น

บางครั้งเมื่อเบรกเกอร์เริ่มทำงานพวกเขาจะยังคงดูเหมือนว่าเปิดอยู่และคุณต้องปิดและเปิดใหม่เพื่อรีเซ็ต บ่อยครั้งที่กล่องมีการติดป้ายเพื่อให้คุณรู้ว่าเบรกเกอร์ตัวไหนไปที่วงจรด้านขวา ด้วยแผงบริการที่มีฟิวส์คุณจะมีจำนวนสกรูเป็นฟิวส์แทนที่จะเป็นเบรกเกอร์วงจร แต่ฟังก์ชั่นของกล่องนี้จะเหมือนกัน โดยปกติแล้วฝาครอบกล่องจะถูกยึดด้วยสกรู 4 ตัวโดยแต่ละอันจะมีมุมหนึ่งอัน ลบสิ่งเหล่านี้และคุณจะเห็นส่วนประกอบของกล่อง

คุณจะต้องทำสิ่งนี้เมื่อคุณเพิ่มเบรกเกอร์ใหม่สำหรับวงจรใหม่ พลังงานมาจากสายไฟของ บริษัท ไฟฟ้าผ่านมิเตอร์ไฟฟ้าของคุณที่ด้านนอกบ้านของคุณและเข้าไปในกล่องเบรกเกอร์ เบรกเกอร์หลักเป็นสิ่งที่ควบคุมพลังชีวิตจากการเข้าถึงตัวแบ่งอื่น ๆ ในกล่อง เป็นสายที่มีสายไฟสีดำหนาสองเส้นป้อนเข้ามาจากมิเตอร์ไฟฟ้าและมีมือจับเบรกเกอร์สองตัวรวมกัน หลักสามารถใช้เพื่อเปิดหรือปิดวงจรทั้งหมดในคราวเดียว

เพื่อให้สามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับบ้านของคุณได้

อย่างถูกต้องควรมีวงจรที่สมบูรณ์จากแหล่งพลังงานไปยังสายไฟไปยังมิเตอร์ไฟฟ้าของคุณผ่านกล่องเบรกเกอร์ไปยังเต้าเสียบติดผนังของคุณไปยังอุปกรณ์เช่นโทรทัศน์ แล้วกลับมาอีกครั้ง หากมีการหยุดชะงักเช่นเมื่อโทรทัศน์ของคุณปิดอยู่กระแสของกระแสไฟฟ้าจะหยุดที่จุดหยุดชะงักแล้วกลับไปอีกทางหนึ่งโดยทำวงจรให้เสร็จ เบรกเกอร์วงจรถูกออกแบบมาเพื่อการเดินทางเมื่อกระแสไฟฟ้าถึงค่ากำลังไฟฟ้าที่แน่นอน ตัวอย่างเช่นหากโทรทัศน์ของคุณหยุดทำงานทันทีหรือหากคุณมีหลอดไฟที่ระเบิดหลอดไฟอาจมีกระแสไฟฟ้ากระชากอย่างฉับพลันซึ่งอาจเดินทางกลับสาย

สิ่งนี้จะทำให้เบรกเกอร์เคลื่อนที่และสามารถปิดการไหลของพลังงานไฟฟ้าได้ เมื่อมีการเดินทางของเซอร์กิตเบรกเกอร์ก็จะมีการคลิกและพลังงานจะปิดลงในส่วนของบ้านของคุณ นี่เป็นเพราะเฉพาะวงจรเฉพาะที่ผู้รับผิดชอบเท่านั้นที่จะถูกปิด ในความเป็นจริงมันค่อนข้างง่ายที่จะตรวจสอบว่าเบรกเกอร์ใดรับผิดชอบต่อไฟฟ้าดับ โปรดทราบว่าเบรกเกอร์วงจรทั้งหมดมีสวิตช์เปิดและปิด หากทุกอย่างทำงานอย่างถูกต้องตัวตัดวงจรจะอยู่ในตำแหน่งเปิด