โรงงานพื้นฐานสำหรับการผลิตเสื้อยืดและพิมพ์เสื้อยืด

กระบวนการพิมพ์สกรีนที่ใช้กันทั่วโลกในปัจจุบันสำหรับการพิมพ์บนเสื้อผ้าได้รับการพัฒนาเริ่มแรกในประเทศจีนเมื่อกว่า 1,000 ปีที่แล้วและในสาระสำคัญมีการเปลี่ยนแปลงน้อยมากผลิตเสื้อยืด การพัฒนาในด้านวัสดุหมึกและสารเคมีนั้นได้ผ่านการขัดเกลากระบวนการ แต่วิธีการพื้นฐานของการผ่านหมึกหรือสีย้อมผ่านหน้าจอตาข่ายไปยังพื้นผิวที่พิมพ์ได้ยังคง

เหมือนเดิมเป็นไปได้ที่จะได้งานพิมพ์คุณภาพใกล้เคียงกันไม่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์ทำเองในโรงรถหรือใช้เครื่องจักรอัตโนมัติขนาดใหญ่ในโรงงาน สิ่งหนึ่งที่จะแตกต่างกันอย่างมากแม้ว่าจะเป็นเวลาในการผลิตเสื้อยืดข้อมูลต่อไปนี้อธิบายถึงกระบวนการ ‘สีพิเศษ’ จากที่ใดที่หนึ่งในระหว่างนั้นคือการทำงานกับการติดตั้งมืออาชีพขนาดเล็กโดยใช้ม้าหมุนพิมพ์ด้วยตนเอง

ขั้นตอนแรกคือการแยกสีในการออกแบบโดยใช้ซอฟต์แวร์

ขั้นตอนแรกคือการแยกสีในการออกแบบโดยใช้ซอฟต์แวร์มาตรฐานเช่น Adobe Illustrator หรือผลิตเสื้อยืดหรือเพื่อใช้บริการของหนึ่งในนักออกแบบกราฟิกจำนวนหนึ่งที่โฆษณาบนอินเทอร์เน็ต สำหรับแต่ละสีต้องมีการผลิตหน้าจอซึ่งจะถูกนำไปใช้กับคนอื่น ๆ ในการพิมพ์ภาพ ถ้าพิมพ์บนเสื้อผ้าสีเข้มหน้าจอพิเศษเพื่อผลิตเสื้อยืดแฟลชใต้หมึกสีขาวจะต้องทำให้สี ในการออกแบบที่สดใสมากขึ้น) เมื่อแยกสีได้แล้วพวกมันจะถูกพิมพ์เป็นสเกลสีดำบนแผ่นอะซิเตทพร้อมเครื่องหมายการ

ลงทะเบียนโดยใช้เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทมาตรฐาน ทำให้หน้ามืดของเราถูกโอนไปยังหน้าจอที่เตรียมไว้หน้าจอมาตรฐานที่ใช้มีกรอบโลหะหรือไม้ที่มีตาข่ายทอแน่นซึ่งมักจะทำจากไนล่อนหรือโพลีเอสเตอร์ ผลิตเสื้อยืดหน้าจอที่มีจำนวนตาข่ายที่แตกต่างกันจะใช้ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของรายละเอียดในการออกแบบโดยทั่วไปจะใช้จำนวนตาข่ายที่สูงกว่าเพื่อสร้างรายละเอียดมากขึ้นเนื่องจากหมึกสามารถผ่านหน้าจอน้อยลงหน้าจอจัดทำขึ้นโดยการเคลือบพวกเขาด้วยอิมัลชันที่ไวต่อแสงไวต่อแสง

จากนั้นปล่อยให้แห้งในพื้นที่ที่ปราศจากแสง UV เมื่อโซลูชัน

จากนั้นปล่อยให้แห้งในพื้นที่ที่ปราศจากแสง UV เมื่อโซลูชันนี้แห้งหน้าจอพร้อมที่จะทำให้งานศิลปะ ‘ถูกเผาไหม้’ หรือถูกเปิดใช้งานตอนนี้มีการใช้กล่องไฟซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นกล่องที่มีหลอดเปล่งแสงยูวีพื้นผิวกระจกใสด้านบนและฝาปิดวัสดุ อะซิเตทแต่ละตัวจะถูกผลิตเสื้อยืดวางไว้ที่บริเวณกระจกและหน้าจอที่เตรียมไว้จะวางลงบนตาข่าย ฝาวัสดุปิดและดึงแน่นบนหน้าจอโดยใช้ปั๊มสุญญากาศตั้งเวลาแล้วในขณะที่ภาพถูกพัฒนาบนหน้าจออิมัลชันบนหน้าจอจะตอบสนอง

โรงงานผลิตเสื้อยืดและแข็งตัวที่แสง UV กระทบและคงความนุ่มไว้ซึ่งบริเวณที่มีพื้นที่ทึบแสงสีดำบนอะซิเตทกั้น เมื่อตัวจับเวลาหยุดทำงาน ที่ใดก็ได้ระหว่าง 1 ถึง 20 นาทีขึ้นอยู่กับความเข้มของแสง UVหน้าจอจะพร้อมล้างออกด้วยน้ำโดยใช้สายยางหรือเครื่องซักผ้าแรงดันต่ำ น้ำล้างพื้นที่ของอิมัลชันที่ไม่ได้พัฒนาสร้างพื้นที่บนตาข่ายเพื่อให้หมึกพิมพ์ผ่านได้