เครื่องต๊าปเกลียวกับการใช้งานด้านอุตสาหกรรม

เครื่องต๊าปเกลียวสำหรับกระบวนการขึ้นรูปโลหะทั้งหมดที่ใช้ในการสร้างท่อหรือท่อ ท่อที่โค้งงอจะถูกใช้ทั้งในท่อน้ำ, สำหรับการจัดการ, ท่อน้ำมันปิโตรเลียม, ในโรงไฟฟ้า, เป็นสัญญาณฟรีเวย์และอื่น ๆ วันนี้มีกระบวนการและเครื่องจักรต่าง ๆ ที่ช่วยเราในกระบวนการดัดท่อ แต่นี่ไม่ใช่กรณีเสมอ ประวัติความเป็นมาของกระบวนการดัดงอท่อและท่อมีอายุย้อนไปถึงอารยธรรมจีนโบราณที่พวกเขาใช้กกเป็นท่อน้ำท่อ แม้แต่ในสหรัฐอเมริกาที่ขุดโพรงต้นไม้ก็ถูกนำมาใช้ในสายน้ำ ต่อมาในปี 1700 เหล็กหล่อถูกนำมาใช้ในประเทศอังกฤษเพื่อสร้างท่อไร้รอยต่อและทั้งหมดนี้ทำด้วยตนเองเนื่องจากไม่มีเครื่องจักรพิเศษที่สามารถใช้สำหรับกระบวนการท่อ

เครื่องต๊าปเกลียวซึ่งทำให้บริษัทต่างๆ

สามารถผลิตเหล็กกล้าคาร์บอนต่ำที่มีความอ่อนได้ การแนะนำเทคโนโลยีการเชื่อมอาร์คไฟฟ้ายังช่วยให้กระบวนการท่อ สงครามโลกครั้งที่สองยังช่วยในการพัฒนากระบวนการผลิตท่อและอุตสาหกรรมเนื่องจากเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการทำผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในเรือยานยนต์และเครื่องบิน ด้วยการแนะนำเทคโนโลยีที่ใหม่กว่าอุตสาหกรรมการดัดท่อได้รับนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยในการทำให้กระบวนการดัดท่อมีประสิทธิภาพและง่ายดาย มีเครื่องจักรต่าง ๆ เครื่องต๊าปเกลียวสำหรับกระบวนการดัดที่แตกต่างกัน รับด้านล่างเป็นบางประเภทของเครื่องจักรที่ใช้สำหรับการดัดท่อวันนี้

เครื่องต๊าปเกลียวราคาเป็นหนึ่งในเครื่องดัดท่อแบบพื้นฐานที่มีอยู่ในปัจจุบัน มันใช้แรงทางกลโดยการกดท่อกับแม่พิมพ์เพื่องอ แรงนี้สามารถใช้ได้ทั้งแบบไฮดรอลิกหรือไฮดรอลิก เครื่องต๊าปเกลียวทำงานบนท่อเย็นและใช้งานได้กับท่อที่มีขนาดและรัศมีเดียวเท่านั้น เครื่องดัดโรตารี่แบบดึงใช้ชุดแม่พิมพ์เพื่อดัดท่อ สามารถตั้งโปรแกรม เหล่านี้เพื่อเก็บงานดัดหลาย ๆ งานแต่ละงานมีระดับโค้งงอแตกต่างกัน มักจะใช้เครื่องดัดโรตารี่สำหรับการดัดท่อท่อและของแข็งสำหรับการใช้งานเช่นเส้นมือจับเฟรมและอื่น ๆตัวดัดม้วนจะค่อยๆเปลี่ยนรัศมีการโค้งงอของท่อในขณะที่ท่อผ่านลูกกลิ้ง

มีสามชุดลูกกลิ้งในเครื่องต๊าปเกลียวนี้มักจะอยู่ในรูปแบบปิรามิด

พวกเขาย้ายในลักษณะดังกล่าวเพื่อสร้างแรงและโค้งงอท่อ มีเครื่องดัดหลายประเภทที่ใช้ ขนาดแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับการใช้งาน เครื่องมือกดเบรกกำลังจะเพิ่มผลผลิตและช่วยในกระบวนการดัด เครื่องต๊าปเกลียวใช้สิ่งนี้ทำให้ผู้ผลิตสามารถดัดแผ่นโลหะได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะต้องทำเครื่องหมาย ทำให้ผลิตภัณฑ์ดูไม่ดี บางครั้งผลิตภัณฑ์ที่เสร็จแล้วไม่สามารถทำเครื่องหมายได้เพราะสิ่งที่พวกเขาเป็น

บางแผ่นโค้งงอได้ยากกว่าแผ่นอื่น ๆ ขนาดของแผ่นโลหะที่สามารถมีบทบาทใหญ่ในการที่คนจะมีปัญหามากแค่ไหน ยิ่งแผ่นหนาและหนามากเท่าไหร่ก็จะยิ่งจับยากขึ้นเท่านั้น การใช้เครื่องต๊าปเกลียวที่เหมาะสมจะช่วยให้โลหะอยู่ในตำแหน่งเช่นเดียวกับการป้องกันไม่ให้เครื่องดัดงอมากเกินไปหรือทำให้เกิดรอยถลอกบนมัน แผ่นอิเล็กโทรดจะรองรับโดยไม่มีรอยขีดข่วนหรืออะไรอย่างนั้น นี่คือสิ่งที่ช่วยปรับปรุงกระบวนการนี้อย่างมาก

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://tcgroup.asia/th