ปัจจัยกำหนดคุณภาพของหลอดไฟ LED

ไดโอดเปล่งแสงหรือไฟ LED เป็นอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์โซลิดสเตทซึ่งปล่อยแสงเมื่อมีกระแสไฟฟ้าไหลผ่าน ขนาดของ LED มีขนาดเล็กกว่าหลอดไฟทั่วไปและสามารถใส่ในวงจรไฟฟ้าหรืออิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างง่ายดาย ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุดของ LED ทำให้พวกเขามีความเหมาะสมยิ่งขึ้นสำหรับการใช้งานในบ้านและสำนักงาน อายุการใช้งานยาวนาน, ประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่สูงขึ้น, การกระจายความร้อนน้อยลง, แรงดันไฟฟ้าใช้งานต่ำและการส่องสว่างขึ้นทันทีเป็นข้อได้เปรียบหลักบางประการของการใช้ไฟ LED เพื่อจุดประสงค์ด้านแสง

หากคุณรู้สึกตื่นเต้นกับข้อดีของหลอดไฟ LED ที่มีมากกว่าหลอดไฟทั่วไปและคุณกำลังพิจารณาที่จะซื้อหลอดไฟ LED สำหรับบ้านของคุณคุณควรคำนึงถึงปัจจัยต่อไปนี้:

  • รูปทรงของหลอด: หลอดไฟ LED มีหลายรูปแบบดังนั้นคุณมีตัวเลือกมากมายให้เลือก ตัวเลือกนี้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่จะติดตั้งหลอดตัวอย่างเช่นโคมไฟในห้องนอนจะแตกต่างจากโคมไฟห้องน้ำหรือห้องครัว ยิ่งไปกว่านั้นหากคุณกำลังเลือกหลอดไฟ LED สำหรับสวนของคุณคุณควรออกแบบโคมไฟน้ำท่วมในขณะที่ถ้าคุณต้องการหลอดไฟ LED สำหรับใช้ในร่มคุณควรซื้อสปอตไลท์หลากหลาย
  • ความสว่างและประสิทธิภาพการใช้พลังงาน: เป็นที่ทราบกันดีว่าหลอดไฟ LED ใช้พลังงานน้อยกว่าหลอดไส้ธรรมดา แต่เพื่อให้ได้ระดับความสว่างที่ต้องการอย่างน้อยที่สุดประหยัดพลังงานคุณต้องเลือกหลอดไฟ LED ที่อัตราส่วนลูเมนต่อวัตต์สูงสุด คุณควรจำไว้เสมอว่าการวัดความส่องสว่างหรือความสว่างของหลอดเป็นลูเมนและวัดการใช้พลังงานเป็นวัตต์
  • สี: ไฟ LED ที่ไม่เหมือนกับหลอดธรรมดาทำให้เกิดสีที่แตกต่างหลากหลาย แม้ว่าคุณจะเลือกไฟ LED สีขาว แต่ก็มีแสงหลายแบบในขณะที่ไฟ LED บางดวงอาจให้แสงสีขาวนวลที่นุ่มนวล ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่คุณต้องการใช้หลอดไฟ LED คุณจะต้องเลือกไฟ LED สีที่เหมาะสมที่คุณต้องการ ดังนั้นหากคุณต้องการหลอดไฟ LED สำหรับใช้ในห้องนอนคุณควรใช้สีอ่อน ๆ เช่นสีเหลืองหรือสีชมพู ถ้าคุณต้องการใช้แสงสำหรับห้องอ่านหนังสือของคุณแสงสีขาวสว่างจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด
  • การรับประกัน: แม้ว่าไฟ LED มักจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานผู้ที่มาจากผู้ขายในราคาถูกอาจไม่นาน ดังนั้นคุณควรซื้อไฟ LED จากผู้จำหน่ายที่มีชื่อเสียงเท่านั้นผู้ที่ให้การรับประกันอย่างน้อยสิบสองเดือน การรับประกันจะรับประกันว่าคุณจะไม่ต้องเผชิญกับความไม่สะดวกใด ๆ อันเนื่องมาจากการชำรุดของหลอดไฟและหลอดไฟ LED ที่ชำรุดจะได้รับการเปลี่ยนใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย