ข้อเท็จจริงที่น่าตกใจเกี่ยวกับเด็กสมาธิสั้น

คุณรู้หรือไม่ว่าการบาดเจ็บของสมองการได้รับสารทางสิ่งแวดล้อมและน้ำหนักแรกเกิดต่ำอาจเป็นสาเหตุของโรคสมาธิสั้นในเด็กได้ ก่อนที่จะเริ่มการรักษาผู้ป่วยสมาธิสั้นจำเป็นต้องให้ผู้ปกครองให้ความรู้กับข้อเท็จจริงต่าง ๆ เกี่ยวกับเด็กสมาธิสั้นเนื่องจากการรักษาที่เหมาะสมสามารถทำได้เฉพาะในกรณีที่มีความรู้เพียงพอเกี่ยวกับโรค ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเด็กสมาธิสั้นอ่านบทความนี้เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่น่าตกใจบางประการเกี่ยวกับสมาธิสั้น

ดังที่ได้กล่าวแล้วเด็กสมาธิสั้นอาจเป็นผลมาจากการบาดเจ็บ

ที่สมองปัจจัยทางสิ่งแวดล้อมและน้ำหนักแรกเกิดต่ำ นอกเหนือจากนี้สาเหตุอื่น ๆ ของเด็กสมาธิสั้นยังรวมถึงปัญหาทางพันธุกรรมการดำเนินชีวิตที่ไม่แข็งแรงของแม่ในระหว่างตั้งครรภ์เป็นต้น อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงของโรคสมาธิสั้นยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด โดยทั่วไปมีสามรูปแบบของไม่ตั้งใจเด็กสมาธิสั้นและการรวมกันของทั้งสอง ในบรรดาสามรูปแบบที่รวมกันเป็นเรื่องที่พบบ่อยที่สุดและพบว่าเด็กสมาธิสั้นเกิดขึ้นมากกว่าในหมู่เด็กผู้หญิง

แม้ว่าการวิจัยได้ช่วยสร้างข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์มากมายเกี่ยวกับเด็กสมาธิสั้นแต่ก็ยังคงเป็นความจริงที่การวินิจฉัยโรคสมาธิสั้นนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพียงแค่สังเกตลักษณะพฤติกรรมบางอย่างในเด็กไม่มีใครสามารถสรุปได้อย่างแน่นอนว่าพวกเขามีสมาธิสั้นหรือไม่ สำหรับการวินิจฉัยโรคที่เหมาะสมจะต้องมีการทดสอบทางร่างกายและจิตใจจำนวนมากและต้องทำการสัมภาษณ์กับผู้ปกครองครูและเพื่อนเพื่อรับทราบรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมของเด็ก ในบรรดาข้อเท็จจริงที่รู้จักกันมากมายเกี่ยวกับเด็กสมาธิสั้นสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นคือเด็กจำนวนหนึ่งได้รับการวินิจฉัยอย่างไม่ถูกต้องและได้รับการรักษาแม้ว่าพวกเขาจะปลอดจากโรคก็ตาม

การวิจัยทำให้เกิดข้อเท็จจริงแปลก ๆ มากมายเกี่ยวกับเด็กสมาธิสั้น

ในขณะที่ส่วนใหญ่ได้รับการบวกและเป็นประโยชน์บางข้อเท็จจริงที่น่าตกใจและรบกวนเกี่ยวกับเด็กสมาธิสั้นได้มาแถวหน้า ตัวอย่างเช่นมีการสังเกตว่ายาตามใบสั่งแพทย์ที่ใช้ในการรักษาโรคสมาธิสั้นทำให้เกิดอันตรายต่อเด็กจำนวนมากและยังนำไปสู่ปัญหาร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้น อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น, ความดันโลหิตสูง, อาเจียนและปวดท้องเป็นผลข้างเคียงที่พบบ่อยของการใช้ยาตามใบสั่งแพทย์

แม้ว่านักวิจัยได้สร้างข้อเท็จจริงเกี่ยวกับรักษาเด็กสมาธิสั้นที่น่าตกใจที่สุดคือยาที่แพทย์สั่งซื้อมากที่สุดโดยที่พ่อแม่ซื้อให้ลูกโดยไม่คิดแม้แต่ครั้งที่สองในความเป็นจริงแล้วยาพิษช้าที่ไม่เพียง แต่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงทั่วไป แต่ยังทำลายอนาคตของเด็กด้วยการทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าหัวใจวายและความผิดปกติทางจิตใจในวัยผู้ใหญ่และในกรณีที่เลวร้ายที่สุดยาเหล่านี้อาจพิสูจน์ถึงอันตรายถึงชีวิต ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่ผู้ปกครองจะได้รับแจ้งเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่น่าตกใจนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ และตอนนี้กำลังเลือกวิธีการรักษาเด็กสมาธิสั้นตามธรรมชาติ