สิ่งที่เก็บไว้ในวัสดุก่อสร้างและคุณอาจมีความเสี่ยงเมื่อจัดเก็บ

วัสดุก่อสร้าง วัสดุก่อสร้างที่เก็บไว้อาจเป็นรายการ นำยาว เช่นสิ่งใดก็ตามที่จะต้องมีการวัดเพื่อให้สามารถทำตามขนาดที่แน่นอนที่จำเป็นสำหรับโครงการของคุณ รายการนำยาวอื่น ๆ อาจรวมถึงเครื่องทำความร้อนการระบายอากาศและอุปกรณ์เครื่องปรับอากาศหรือรายการที่ทำเองเช่นเคาน์เตอร์หินแกรนิตตู้หรือหน้าต่าง เมื่อผู้รับเหมาของคุณสั่งวัสดุเหล่านี้จะถูกจัดเก็บนอกสถานที่และขอชำระเงินสำหรับวัสดุเหล่านี้คุณอาจเสี่ยงหากคุณไม่ทำตามขั้นตอนเพื่อปกป้องการลงทุนของคุณ

วิธีการจัดเก็บวัสดุก่อสร้าง

วัสดุสั่งพิเศษรายการนำยาวหรือวัสดุที่กำหนดเองสามารถมาจากผู้ผลิตที่ผ่านการทำสัญญาของคุณได้วางคำสั่งซื้อของคุณแล้วในตารางการผลิตของพวกเขา เมื่อใบสั่งซื้อของคุณถูกผลิตขึ้นและเว้นแต่ว่าผู้ผลิตนั้นสามารถเก็บคำสั่งซื้อของคุณได้จนกว่าจะมีความต้องการ โดยปกติจะมีราคา มันจะถูกส่งไปยังสถานที่ประกอบธุรกิจหรือคลังสินค้าของผู้รับเหมาของคุณ ถ้าพวกเขามีพื้นที่เก็บข้อมูลเพื่อรองรับหรือ ส่งไปยังคลังสินค้าอื่นเพื่อเก็บข้อมูลจนกว่าจะจำเป็นสำหรับการติดตั้ง ผู้รับเหมาของคุณจะเรียกเก็บเงินจากคุณสำหรับส่วนของสัญญานี้เป็น เนื้อหาที่เก็บไว้ เมื่อคุณชำระค่าวัสดุที่จัดเก็บนอกสถานที่นี้คุณเป็นเจ้าของและมีความเสี่ยงหากมีสิ่งใดเกิดขึ้นระหว่างการจัดเก็บวัสดุก่อสร้างชั่วคราวก่อนที่จะติดตั้งในโครงการของคุณ

หากคลังสินค้านั้นถูกเก็บไว้ในที่ไม่ปลอดภัยหรือได้รับใบอนุญาตและหากการขนส่งจากสถานที่จัดเก็บไปยังไซต์โครงการของคุณไม่ได้รับการคุ้มครองโดยประกันภัยความเสี่ยงนั้นเป็นของคุณ ตัวอย่างเช่นลองจินตนาการว่าคุณมีตู้ครัวจำนวนมากซึ่งคุณจ่ายให้กับวัสดุล่วงหน้าและรถบรรทุกที่ขนส่งตู้เหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่เกิดความเสียหายหรือทำลายตู้เหล่านั้น ความเสี่ยงนั้นเป็นของคุณเพราะคุณเป็นเจ้าของตู้เหล่านั้น สิ่งนี้เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณไม่มีนโยบายการประกันความเสี่ยงของผู้สร้าง หรือการประกันอื่น ๆ  ที่ครอบคลุมโครงการของคุณซึ่งอาจมีข้อกำหนดเพิ่มเติมสำหรับวัสดุก่อสร้างวัสดุและอุปกรณ์ที่จัดเก็บชั่วคราวในสถานที่ห่างจากการปรับปรุงใหม่หรือสถานที่ก่อสร้าง

พิจารณากำหนดให้มีการจัดเก็บวัสดุก่อสร้าง นอกสถานที่ในสถานที่ปลอดภัยภายในระยะทางขับรถที่จัดการได้จากโครงการของคุณเพื่อให้คุณสามารถมองเห็นว่าพวกเขาปลอดภัย มาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับการจ่ายค่าวัสดุที่เก็บไว้มักจะอยู่ในระยะ 50 ไมล์จากไซต์โครงการ

ให้ผู้รับเหมาของคุณตรวจสอบสิ่งอำนวยความสะดวกที่เก็บไว้นอกสถานที่มีความปลอดภัยควบคุมสภาพอากาศและมีระบบสปริงเกอร์อัตโนมัติในกรณีเกิดอัคคีภัย

ดังนั้นคุณได้อ่านบทความนี้แล้วและอาจจะคิดว่าโอกาสที่วัสดุก่อสร้างที่จัดเก็บชั่วคราวของคุณจะสูญหายถูกขโมยหรือได้รับความเสียหายนั้นค่อนข้างห่างไกล มีเพียงคุณเท่านั้นที่สามารถพิจารณาได้ว่าความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับทั้งงบประมาณและกำหนดการโครงการของคุณนั้นคุ้มค่ากับการหมุนของลูกเต๋าหรือไม่