ทุกอย่างที่คุณต้องการทราบเกี่ยวกับการเติมน้ำยาดับเพลิง

เติมน้ำยาดับเพลิงประเภทต่างๆ มากมายให้เลือกซื้อของที่บ้านหรือที่ทำงานอาจเป็นงานที่สับสน ไม่เพียงแต่จำเป็นต้องมีเติมน้ำยาดับเพลิงอย่างน้อยหนึ่งตัวเท่านั้น แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีชนิดที่ถูกต้อง ดังที่คุณทราบการใช้เครื่องดับเพลิงผิดจะส่งผลให้เกิดผลร้ายแรง ตัวอย่างเช่นบ้านส่วนใหญ่และสำนักงานควรติดตั้งเติมน้ำยาดับเพลิงคาร์บอนไดออกไซด์อย่างน้อยหนึ่งเครื่อง เติมน้ำยาดับเพลิงเป็นเครื่องดับเพลิงชนิดเดียวที่แนะนำสำหรับการต่อสู้กับเปลวไฟที่เกิดจากอุปกรณ์ไฟฟ้า การใช้ชนิดอื่นใดสามารถทำให้เปลวไฟลุกไหม้หรือทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตได้ ด้านล่างคุณจะได้พบชิ้นส่วนข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับเติมน้ำยาดับเพลิงงนี้ซึ่งสามารถใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติเมื่อคุณซื้ออุปกรณ์ดังกล่าว

เติมน้ำยาดับเพลิงคาร์บอนไดออกไซด์ประกอบด้วย

เติมน้ำยาดับเพลิงก๊าซที่ไม่เป็นสื่อกระแสไฟฟ้าและไม่มีฤทธิ์กัดกร่อนซึ่งสามารถลดปริมาณออกซิเจนที่กองไฟต้องการให้เจริญเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ สารประเภทนี้ซึ่งถูกดึงออกจากบรรยากาศจะถูกเก็บไว้ในสถานะของเหลวแรงดันสูงภายในเครื่องดับเพลิง นี้เป็นสิ่งจำเป็นในสถานที่มากที่สุดเนื่องจากเป็นเติมน้ำยาดับเพลิงเพียงคนเดียวที่ปลอดภัยที่จะใช้สำหรับไฟไฟฟ้า อย่างที่เราทุกคนทราบดีว่าสถานที่ส่วนใหญ่ (ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัยหรือเชิงพาณิชย์) มีอุปกรณ์ไฟฟ้า ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ยังปลอดภัยที่จะใช้สำหรับเปลวไฟที่เกิดจากของเหลวไวไฟ

เติมน้ำยาดับเพลิงประเภทนี้เป็นแบบเดียวกันกับการใช้เครื่องอื่น ๆ เช่น เติมน้ำยาดับเพลิงเป็นต้น ขั้นแรกคุณจะต้องดึงสลักนิรภัย ถัดไปเล็งหัวฉีดที่ฐานของไฟ มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะมุ่งเป้าไปที่ฐานเพื่อดับเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากนั้นให้บีบคันโยกเบา ๆ เพื่อคลายแก๊ส  จากด้านหนึ่งไปข้างหนึ่งโดยใช้การเคลื่อนไหวกวาดเพื่อแก้ไขปัญหาเปลวไฟให้สมบูรณ์ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นซ้ำให้ทำซ้ำขั้นตอนสุดท้ายไม่กี่ขั้นตอน

เพื่อรักษาคุณภาพการทำงานสูงสุดของเติมน้ำยาดับเพลิงนี้

คุณต้องดูแลด้วยวิธีที่ถูกต้อง ขั้นแรกคุณต้องรักษาอุปกรณ์ดับเพลิงนี้ไว้ในเติมน้ำยาดับเพลิงซึ่งสามารถป้องกันไม่ให้เกิดการกระแทกและการเคลื่อนย้ายที่ไม่จำเป็นออกจากสถานที่ คุณเพียงแค่ต้องแน่ใจว่าตำแหน่งของตู้นั้นสามารถมองเห็นและเข้าถึงได้ นอกจากนี้คุณต้องตรวจสอบเติมน้ำยาดับเพลิงอย่างสม่ำเสมอเพื่อดูร่องรอยการรั่วไหล นำไปที่ศูนย์บริการอย่างมืออาชีพอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้งหรือหากคุณสงสัยว่ามีข้อบกพร่องใด ๆ

เติมน้ำยาดับเพลิงราคารวมทั้งหลายประเทศทั่วโลกได้ผ่านกฎหมายกำหนดให้ธุรกิจติดตั้งระบบเฝ้าระวังสัญญาณเตือนภัยเพื่อปกป้องพนักงานของตน แม้ว่ากฎหมายเหล่านี้ก่อให้เกิดความไม่พอใจมากมายระหว่างเจ้าของธุรกิจที่อ้างว่าราคาแพงเกินไปความสำคัญของมาตรการป้องกันนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วเป็นวรรคเป็นเวร เมื่อบริษัทมีระบบเตือนอัคคีภัยที่ไม่เพียงเตือนพนักงานถึงอันตรายที่ใกล้เข้ามา แต่ยังเชื่อมต่อกับโพสต์การเฝ้าติดตามพวกเขารู้ว่าพวกเขาทำได้ดีที่สุด