จัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบด้วย 5 วิธี ง่ายๆ

%e0%b9%82%e0%b8%95%e0%b9%8a%e0%b8%b0%e0%b8%97%e0%b8%b3%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99

วันนี้เรามี 5 ไอเดียทำของใช้ในออฟฟิศช่วยในการจัดระเบียบให้กับโต๊ะทำงานมาฝากให้ได้ชมกันค่ะ ใครที่รู้ตัวว่าโต๊ะของเพื่อนๆ ใกล้จะรกกันแล้วล่ะก็ลองมาจัดระเบียบให้กับโต๊ะด้วยของใช้ที่เราทำเองกันดีกว่า เพราะนอกจากจะช่วยทำให้โต๊ะเรียบร้อยขึ้นแล้วยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเราอีกด้วย ถ้าเพื่อนๆ ชอบไอเดียไหนก็ลองนำไปประยุกต์ทำไว้จัดระเบียบกับโต๊ะทำงานกันเองได้เลยจ้า

1. ชั้นวางขาโต๊ะ สำหรับโต๊ะทำงานที่ไม่มีลิ้นชักเอาไว้เก็บของสามารถนำวิธีนี้ไปใช้ได้เพราะแค่ต่อเติมชั้นวางเข้าไประหว่างขาโต๊ะเท่านั้น จะคั่นด้วยสองหรือสามชั้นก็ทำได้ตามใจเพื่อนๆ เลย ถ้าได้แล้วก็จัดการย้ายของบนโต๊ะมาไว้ที่ชั้นวางให้หมด โต๊ะทำงานของเพื่อนๆ ก็จะโล่งสะอาดน่าใช้มากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังไม่ต้องซื้อตู้เก็บของมาวางเพิ่มให้เปลืองพื้นที่ในบ้านด้วย

2. หีบเอกสาร ถ้าโต๊ะทำงานของเพื่อนๆ ไม่ค่อยมีพื้นที่สำหรับวางของเท่าไหร่ หรืออยากจะใช้โต๊ะไว้ทำงานอย่างเดียว ก็อาจจะหากล่องใบใหญ่ๆ สักใบ จะเป็นกล่องไม้วินเทจสวยๆ หรือกล่องพลาสติกเก๋ๆ สักกล่อง มาจัดใส่เอกสารลงไป ซึ่งภายในกล่องอาจจะแบ่งเป็นช่องเล็กๆ เอาไว้สำหรับใส่เครื่องเขียนอื่นๆ ด้วยก็ได้ อย่างเช่น กรรไกร กาว จดหมาย ฯลฯ โต๊ะทำงานของเพื่อนๆ ก็จะดูโล่งขึ้นมากกว่าเดิม

3. ติดรูปเจ้าของไว้เลย หากโต๊ะทำงานของเพื่อนๆ มีคนใช้งานหลายคน จนของผสมกันไปหมดจนไม่รู้ว่าของใครเป็นของใคร ถ้าปล่อยไว้แบบนี้ของส่วนตัวอาจจะกลายเป็นของสาธารณะแน่นอน เพราะฉะนั้นควรรีบเก็บของลงกล่องโดยด่วน ส่วนด้านบนนำรูปเจ้าของกล่องมาแปะไว้ คราวนี้จะได้รู้ซะทีว่าของใครเป็นของใครจะได้ไม่ต้องหาของกันไม่เจอหรือใช้ปะปนกันอีก

4. ปฏิทินแฮนด์เมด ปฏิทินที่ออกมาส่วนใหญ่มีเอาไว้ใช้แค่ปีต่อปีเท่านั้น พอหมดเรอบปีอาจกลายเป็นขยะให้รกบ้านก็เป็ฯไปได้ เลยอยากจะชวนให้เพื่อนๆ ทุกคนทำปฏิทินกันเองดีกว่า โดยเลือกโมเสค หรือกระเบื้องชิ้นเล็กๆ มาแล้วเขียนวันที่ลงไป จากนั้นก็ทำชั้นวางเก๋ๆ แล้วนำชิ้นส่วนเหล่านั้นขึ้นไปเรียงตามลำดับและอาจจะเขียนวันไว้ที่หัวปฏิทินเพื่อให้ดูง่ายขึ้นด้วยก็ได้ แต่ถ้าหากใครไม่สะดวกก็สามารถเปลี่ยนวัสดุมาใช้กระดาษแข็ง หรือพลาสติกแทนก็สวยไปอีกแบบ

5. คลิปบอร์ดสารพัดประโยชน์ คลิปบอร์ดประโยชน์ของมันไม่ได้เพียงเอาไว้รองเขียนเพียงอย่างเดียวนะ ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อีกเยอะหากรู้จักวิธีปรับเปลี่ยน อย่างเช่น อยากได้กระดานเตือนความจำก็หามุมเหมาะๆ ใกล้กับโต๊ะทำงานของเพื่อนๆ แล้วตอกหมุดลงไป จากนั้นก็นำคลิปบอร์ดไปแขวน หากจะโน้ตอะไรก็แค่เอาโน้ตไปหนีบไว้ และอาจจะเพิ่มความน่าสนใจด้วยการตกแต่งลวดลายลงไปอีกสักนิดจะช่วยให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

ต่อไปถ้าปัญหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ นานา ในออฟฟิศที่ยากจะแก้ไขก็ขอให้นำเคล็ดลับเหล่านี้ที่เรานำมาฝากลองไปใช้ดูนะคะ และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาโต๊ะทำงานใหม่ๆ สามารถเข้ามาเลือกดูได้ที่นี่เลย nb-furniture.com มีหลากหลายรูปแบบไว้ให้เพื่อนๆ ได้เลือกกันเพียบ รับรองว่าถูกใจทุกคนแน่นอน