โทรเติบโตเรือออสเตรเลียสอบถามรายละเอียดการชำระเงิน

ออสเตรเลียมีวิธีการศูนย์ความอดทนเรืออพยพใกล้ดินแดนของตน

ความดันที่เพิ่มขึ้นสำหรับการสอบถามเข้ามาไม่ว่าเจ้าหน้าที่ออสเตรเลียใช้เงินจ่ายภาษี ‘จะหันหลังกลับแบกเรือผู้ลี้ภัย

ฝ่ายค้านกล่าวหารัฐบาลของ misusing เงินของประชาชนเรียกร้องให้มีการตรวจสอบโดยผู้สอบบัญชีหัวหน้า

โทนี่แอ็บบอทส่วนตัวได้ปฏิเสธที่จะปฏิเสธข้อก​​ล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ส่งไปหลายพันดอลลาร์เพื่อคนลักลอบพยายามที่จะเข้าถึงออสเตรเลีย

สหประชาชาติได้แสดงการเตือนภัยที่ข้อกล่าวหาถ้าเป็นจริงแน่นอน

มันกล่าวว่าพนักงานของสหประชาชาติได้รับรายงานว่าลูกเรือของเรือได้รับหลาย พันดอลลาร์ในเดือนที่ผ่านมาโดยเรือของกองทัพเรือออสเตรเลียที่จะหันไปยัง ประเทศอินโดนีเซีย

โทนี่แอ็บบอทส่วนตัวกล่าวว่าออสเตรเลียได้พัฒนา “ความคิดสร้างสรรค์อย่างไม่น่าเชื่อ” วิธีการหยุดเรือลี้ภัย

ในวันเสาร์ที่รัฐบาลอินโดนีเซียบอกว่าถ้าไม่จ่ายเงินออสเตรเลียที่จะเปิด เรือที่เต็มไปด้วยผู้ลี้ภัยกลับไปยังประเทศอินโดนีเซียก็จะทำเครื่องหมาย “ใหม่ต่ำ” ในการจัดการของการตรวจคนเข้าเมือง

โฆษกกระทรวงต่างประเทศ Armanatha นาซีร์ยังกล่าวอีกว่าออสเตรเลียเป็นที่ “ลื่นลาด” มีเรื่องเกี่ยวกับนโยบายการผลักดันกลับ

ในวันจันทร์ที่ซิดนีย์ข่าวเช้ารายงานว่าผู้นำฝ่ายค้านแรงงานบิลร่นได้เขียนถึงผู้สอบบัญชีทั่วไปที่จะขอตรวจสอบข้อเท็จจริง ผู้สอบบัญชีทั่วไปถ้าเขาใช้เวลาถึงกรณีที่สามารถตรวจสอบความเหมาะสมทางการเงินของการใช้เงินของประชาชน

สิ่งที่เกิดขึ้นบนเรือหรือไม่

แรงงานข้ามชาติ – จากบังคลาเทศพม่าและศรีลังกา – ถูกรายงานว่ามุ่งหน้าไปยังนิวซีแลนด์และจะถูกจัดขึ้นบนเกาะ Rote ระยะไกลประมาณ 500 กิโลเมตร (310 ไมล์) ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศออสเตรเลีย

พวกเขาบอกตำรวจว่าเรือของกองทัพเรือออสเตรเลียดักพวกเขาในทะเลและตรวจคนเข้า เมืองอย่างเป็นทางการในคณะกรรมการจ่ายเงินให้แต่ละ $ 5,000 ($ 3900; £ 2500) จะหันหลังกลับไปยังประเทศอินโดนีเซีย

หัวหน้าตำรวจท้องถิ่น Hidayat บอกสำนักข่าวเอเอฟพีว่า “ผมเห็นเงินด้วยตาตัวเองครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้ยิน [ของ] เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียการชำระเงินให้กับลูกเรือเรือ..”

บรรษัทออสเตรเลีย (เอบีซี) และวิทยุนิวซีแลนด์รายงานข้อกล่าวหาที่คล้ายกันจากผู้โดยสาร

อะไรสำนวนเรือโทนี่แอ็บบอทเป็นจริงเกี่ยวกับ

รัฐมนตรีในรัฐบาลออสเตรเลียได้ออกมากับการตอบสนองที่แตกต่างกัน บางคนได้ปฏิเสธข้อก​​ล่าวหาคนอื่น ๆ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองปี เตอร์ดัตตันในตอนแรกปฏิเสธข้อก​​ล่าวหา แต่แล้วกล่าวว่ารัฐบาลไม่ได้แสดงความคิดเห็นในกรณีที่เฉพาะเจาะจง

ผู้นำของพรรคกรีนได้ขอให้ตำรวจตรวจสอบว่าติดสินบนคนลักลอบจะเป็นในการละเมิดกฎหมายออสเตรเลียหรือต่างประเทศ

แม้ว่าความขัดแย้งอย่างต่อเนื่องผ่านวันหยุดสุดสัปดาห์ที่รัฐบาลได้ปฏิเสธการทำหน้าที่ผิดกฎหมาย